• Quay lại Danh sách tin tức

    Cách lắp đặt máy lọc nước ion kiềm và 2 bí mật ít người biết

    máy lọc nước ion kiềmnước và sức khỏe

    Cách lắp đặt máy lọc nước ion kiềm như thế nào? Để biết cách lắp đặt, bạn buộc phải biết nguyên lý hoạt động và các bộ phận của nó. Vì vậy, hãy tìm hiểu những thông tin này với Mitsubishi Cleansui trong bìa viết dưới đây!

    I. Cách lắp đặt máy lọc nước ion kiềm 

    Lắp đặt máy lọc nước ion kiềm không dễ để thực hiện. Bạn sẽ cần phải được hỗ trợ bởi các nhân viên kỹ thuật. Bao gồm trong đó cả việc chuẩn bị phụ kiện các dụng cụ. 

    Cách lắp đặt máy lọc nước ion kiềm
    Hình ảnh lắp đặt thực tế máy lọc nước ion kiềm Mitsubishi Cleansui EU301

    1. Phụ kiện cần thiết để lắp máy lọc nước ion kiềm 

    Bộ phụ kiện đi kèm phục vụ lắp đặt thường sẽ đi kèm sản phẩm. Điều này sẽ giúp cho việc lắp đặt trở nên dễ dàng hơn. Dưới đây là danh sách các phụ kiện phổ biến thường gặp nhất: 

    • Bộ tiền lọc: Tùy vào chất lượng nước đầu vào mà các loại tiền lọc sẽ được sử dụng. Nó có tác dụng làm sạch nước trước khi đi qua bộ lọc chính. Loại tiền lọc phổ biến nhất hiện nay là lõi than hoạt tính. 
    • Ốc vít, ống nước: Các vị trí kết nối có thể sẽ cần tới ốc vít để liên kết. Ống nối đôi khi có thể là vật tư phát sinh. Với máy lọc nước kiềm Mitsubishi Cleansui EU301, ống nước là một phần của thiết bị, không cần mua ngoài. 
    • Máy khoan: Được dùng trong trường hợp khoan lỗ trên chậu rửa hoặc bàn bếp. Nếu lắp đặt thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301 sẽ cần tới dụng cụ này. 

    Sau khi lắp đặt, nhân viên kỹ thuật sẽ thực hiện kiểm tra độ pH tại nhà khách. Vì thế sẽ cần thêm dung dịch thử pH đi kèm. 

    Lưu ý: Thông tin về phụ kiện chỉ mang tính tham khảo. Thực tế có thể sẽ khác tùy vào từng trường hợp. Tốt nhất hãy để nhân viên kỹ thuật khảo sát trước và thông báo cụ thể. Tránh phát sinh chi phí không đáng có. 

    Xem thêm: Tác dụng của máy lọc nước ion kiềm!

    2. Cách lắp đặt máy lọc nước ion kiềm  

    Cách lắp đặt máy lọc nước ion kiềm sẽ tùy vào từng thiết bị cụ thể. Bạn có thể tham khảo cách lắp đặt thiết bị Mitsubishi Cleansui EU301 dưới đây. Mọi thao tác đều khá đơn giản và dễ dàng: 

    • Bước 1: Mở hộp, đưa sản phẩm cùng các linh kiện ra bên ngoài. 
    • Mở hộp sản phẩm, đưa các bộ phần cần lắp ráp ra bên ngoài.
    • Bước 2: Khoan lỗ trên bàn bếp, chậu rửa với kích thước đường kính khoảng 38mm.
    • Bước 3: Tháo vít, căn chỉnh lắp đế và đưa hệ thống dây qua lỗ khoan và cố định lại.
    • Bước 4: Khóa nguồn nước và tháo dây cấp. Kỹ thuật sẽ lắp bộ chia nước đi kèm và đo, điều chỉnh áp lực nước phù hợp (từ 0.07-0.35MPa)
    • Bước 5: Kết nối dây IN vào vòi điều khiển. Cùng với đó lắp các chốt cho 2 dây mềm của vòi điều khiển. Sau đó lắp ống kim loại vào van chia và kết nối vòi. 
    • Bước 6: Kết nối bình điện giải với dây tín hiệu. Kết nối dây OUT vào bình điện giải và cố định chặt. Lắp bộ lọc vào 2 đầu IN, OUT. 
    • Bước 7: Sắp xếp lại vị trí bình điện giải, bộ lọc và dây dẫn, dán tem bảo hành. 

    Hãy theo dõi video trực tiếp sau đây của chúng tôi để hình dung rõ hơn cách lắp đặt nhé!

    Hướng dẫn lắp đặt máy lọc nước ion kiềm Mitsubishi Cleansui EU301

    II. Máy lọc nước ion kiềm là gì? 

    Có những khác biệt rõ ràng giữa máy lọc nước ion kiềm và máy lọc nước thông thường. Sự khác biệt không gì khác, nằm ở cấu tạo và nguyên lý hoạt động. Dưới đây là những thông tin cần thiết cho bạn.

    1. Cấu tạo máy lọc nước ion kiềm 

    Nếu bạn nghĩ máy lọc nước ion kiềm chỉ có bộ lọc thì nhầm rồi. Nước kiềm được tạo ra từ quá trình điện phân nên sẽ cần một số bộ phận “đặc biệt” hơn. 

    a. Bộ lọc 

    Máy lọc nước ion kiềm vẫn phải có bộ lọc. Trước khi tạo ra nước ion kiềm, máy phải tạo ra nước sạch trước.  Tùy theo hãng sản xuất và công nghệ lọc mà số lượng bộ lọc sẽ khác nhau. Cấu tạo lõi lọc cũng vậy. Với máy lọc nước ion kiềm Mitsubishi Cleansui, chỉ có 01 bộ lọc duy nhất, ứng dụng công nghệ màng lọc sợi rỗng.

    Bộ lọc EUC200 của Mitsubishi Cleansui
    Bộ lọc EUC2000 của thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui

    Một số thiết bị như Cleansui có bộ lọc được nhập khẩu từ nước ngoài sau khi đã nghiên cứu nguồn nước máy của Việt Nam. Một số khác thì chỉ là bộ lọc nội địa xách tay.

    b. Hệ thống vòi và dây dẫn 

    Máy lọc nước đương nhiên cần phải có vòi và dây dẫn. Đây là những bộ phận làm nhiệm vụ chứa và vận chuyển nước. Tùy theo từng hãng mà nó có thể được làm bằng nhựa hay ống inox.

    Điều đặc biệt là vòi của máy lọc nước ion kiềm sẽ phải có 2 đường riêng biệt. Tại sao lại như vậy? Câu trả lời là do 2 chế độ nước nước ion kiềm và nước axit. Chúng không thể chảy lẫn với nhau

    c. Bảng điều khiển 

    Bảng điều khiển của máy lọc nước ion kiềm hơi khác so với bảng điều khiển thông thường. Nó có thể ở dạng cơ hoặc cảm ứng. Tuy nhiên nó sẽ cần thêm đèn báo hiệu để thông báo tốc độ lọc và thời gian thay lõi. 

    Ngoài ra, điều bắt buộc phải có, đó là bảng điều khiển phải hỗ trợ người dùng chọn được chế độ nước phù hợp. 

    Cấu tạo chi tiết máy lọc nước tạo ion kiềm

    Lưu ý: Máy điện giải nước kiềm không thể thiếu  bộ lọc. Nước đi ra từ bộ lọc, trước khi vào bình điện giải phải đạt chuẩn QCVN 6-1/2010 của Bộ Y tế, uống được trực tiếp. 

    d. Bình điện giải 

    Điều làm nên sự khác biệt của máy lọc nước ion kiềm chính là bình điện giải. Nếu không có bình điện giải với các tấm điện cực, máy tạo nước kiếm sẽ không có tác dụng.

    Các tấm điện cực phải đáp ứng yêu cầu “trơ” với các phản ứng hóa học. Do đó, vật liệu được chọn để chế tạo sẽ là Platinum và Titanium. Thông thường càng nhiều điện cực thì hiệu suất điện phân càng cao. Tuy nhiên hiệu suất điện phân còn phụ thuộc vào bề mặt nhám của điện cực. 

    Bên trong bình điện giải sẽ có màng ngăn. Nhờ vậy mà nước axit, nước iềm không bị chảy lẫn vào nhau. 

    2. Máy lọc nước ion kiềm hoạt động như thế nào?

    Nói về nguyên lý hoạt động của máy lọc nước ion kiềm, có thể dùng 3 chữ “khá phức tạp”. Nước sẽ phải được xử lý 2 lần, qua bộ lọc và bình điện giải.

    Các công nghệ lọc khác nhau sẽ được áp dụng như RO, Nano, UF. Nước sau đó được đưa vào bình điện giải để điện phân. Và dù lọc theo công nghệ nào thì nước buộc phải có các ion dẫn điện, TDS > 50mg/ L. Nước trơ, nước tinh khiết không thể điện phân.

    Quá trình điện phân sẽ giúp tạo nên nước ion kiềm
    Quá trình điện phân sẽ giúp tạo nên nước ion kiềm

    Dưới tác dụng của dòng điện một chiều, Hydro và Oxy trong nước sẽ được phân tách. Tương ứng là các ion OH- ở cực âm và H+ ở cực dương. Nhờ quá trình này mà nước có tính kiềm hoặc axit. 

    Dựa vào thao tác ở bảng điều khiển mà loại nước phù hợp sẽ được dẫn ra. Hãy nhớ vòi chính và vòi phụ để tránh bị nhầm lẫn nhé!

    3. Máy lọc nước kiềm có ưu nhược điểm gì?

    Tìm hiểu về ưu nhược điểm của máy lọc nước ion kiềm sẽ giúp bạn cân nhắc xem có nên đầu tư thiết bị này hay không. 

    a. Ưu điểm

    Ưu điểm là tất cả những điểm mạnh vượt trội. Với thiết bị lọc nước tạo ion kiềm, dễ thấy nhất đó là các ưu điểm như:

    • Tạo ra nước kiềm, giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe, đặc biệt là về các vấn đề của hệ tiêu hóa.
    • Tạo ra nhiều chế độ nước, từ nước kiềm tới nước axit và nước lọc, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng. 
    • Nước luôn sẵn có tại vòi, không cần tốn thời gian chờ đợi, tốn năng lượng đun sôi.

    Ngoài ra, sử dụng máy lọc nước ion kiềm còn góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. 

    b. Nhược điểm 

    Nói về nhược điểm của máy lọc nước ion kiềm, có lẽ chỉ xoay quanh vấn đề chi phí. So với máy lọc nước thông thường, giá của máy lọc nước ion kiềm là đắt hơn rất nhiều. Điều này khiến cho nhiều người hoài nghi, không biết liệu thiết bị này có tốt thật hay không.

    Sự băn khoăn này, một phần cũng do sự có mặt của quá nhiều thiết bị lọc nước kiềm trên thị trường. Trong đó, có không ít trường hợp máy kém chất lượng, trôi nổi không rõ xuất xứ. 

    III. Máy lọc nước ion kiềm và những câu hỏi thường gặp 

    Để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về máy lọc nước ion kiềm, chúng tôi xin giải đáp một số câu hỏi sau. 

    1. Bảng điều khiển bị hỏng thì sao?

    Nhiều người thường tỏ ra lo lắng khi máy lọc nước ion kiềm bị hỏng bảng điều khiển. Họ lo lắng chức năng tạo nước điện giải của máy bị hỏng, gây ảnh hưởng chất lượng nước.

    Điều gì xảy khi bảng điều khiển bị hỏng?
    Điều gì sẽ xảy ra khi bảng điều khiển của thiết bị lọc nước ion kiềm bị hỏng?

    Thực tế, bảng điều khiển của máy chỉ có tác dụng nhận lệnh điều khiển, chuyển tới main, không lập trình cài đặt cho chức năng của bình điện giải. Vì thế nếu bảng điều khiển bị hỏng, chức năng tạo nước kiềm sẽ không bị ảnh hưởng. Chất lượng nước cũng vẫn sẽ ổn định. 

    Cách khắc phục lúc này là liên hệ đơn vị phân phối chính hãng để kỹ thuật tới hỗ trợ. 

    2. Tấm điện cực có tuổi thọ bao lâu?

    Vật liệu sản xuất tấm điện cực có tính trơ cao (Platinum và Titanium). Các tấm điện cực làm từ vật liệu này có tuổi thọ lên tới 15 năm.

    Đặc biệt giữa các tấm điện cực sẽ có màng ngăn bằng vật liệu đặc thù, hạn chế tối đa tình trạng chạm chập. 

    3. Số lượng các tấm điện cực bao nhiêu là đủ? 5, 7 hay 8?

    Mỗi hãng sản xuất sẽ có số lượng tấm điện cực khác nhau. Nhưng số lượng các tấm điện cực sẽ thường là số lẻ  để tối ưu hiệu suất điện phân. Trường hợp các tấm điện cực là số chẵn, nhà sản xuất sẽ đặt thêm màng ngăn bán thấm để nâng cao hiệu suất. 

    Số lượng các tấm điện cực có tác động tới hiệu suất điện phân. Với 5 tấm điện cực, thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui diện tích bề mặt lớn (được tạo nhám) nên vẫn đảm bảo hiệu suất ổn định. 

    4. So sánh thiết bị lọc nước ion kiềm Panasonic, Fuji và Mitsubishi Cleansui

    Xét về  nguyên lý hoạt động, các thiết bị lọc nước ion kiềm đều giống nhau, dùng dòng điện để điện phân nước. Bất kể Mitsubishi Cleansui, Panasonic hay Fuji cũng đều như vậy.

    Sự khác biệt nếu có, sẽ nằm ở chức năng mở rộng sản phẩm. Ngoài ra, cũng có thể kể tới thiết kế, chế độ chăm sóc khách hàng và hậu mãi.

    Thiết bị lọc nước ion kiềm Mitsubishi Cleansui EU301 dành riêng cho thị trường Việt Nam. Thiết bị chỉ sử dụng một bộ lọc duy nhất EUC2000, tích hợp 4 cấp lọc. Sản phẩm đã được nhiều người tiêu dùng ưu chuộng vì những lợi ích về sức khỏe. 

    Những thông tin đã giải đáp thắc mắc về máy lọc nước ion kiềm. Chắc hẳn nhờ đó, bạn đã nắm rõ về định nghĩa, cấu tạo và cách lắp đặt rồi phải không? Hãy tiếp tục ghé thăm Mitsubishi Cleansui để cập nhật thêm kiến thức về nước và sức khỏe nhé!

    Bạn băn khoăn về việc so sánh chất lượng máy lọc nước ion kiềm giữa các hãng Panasonic, Mitsubishi Cleansui hay Fuji Smart? Đăng ký dùng thử ngay thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301 sản xuất từ Nhật Bản và tự mình đánh giá nhé!

      ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ





      Bạn đang có 0 sản phẩm trong giỏ hàng
      Tên sản phẩmSố lượngGiá tiền

      Tổng cộng:

      (Đã bao gồm VAT)

      0VND
      Thanh toán mua hàng

      Chi tiêt đơn hàng

      (Đang vận chuyển)
      Mã đơn hàng:1738HN754 Ngày đặt hàng:20 / 06 / 2019

      THIẾT BỊ LỌC NƯỚC LẮP TẠI VÒI

      EU201

      1 x 2.450.000VND
      Mã Giảm giá N/A
      Giao hàng Miễn phí

      Tổng đơn hàng 7.350.000VND

      Địa chỉ giao hàng

      Nguyễn Văn A
      Số 1 Lương Yên
      Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
      090 123 4567
      username@hotmail.com

      Phương thức giao hàng

      Giao hàng tiêu chuẩn
      trong vòng 3 - 9 ngày làm việc

      Miễn phí

      Phương thức thanh toán

      Thẻ tín dụng / ghi nợ
      có các chữ số cuối là **45

        ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ